w88club

สมาคมฯเลือกแล้ว ให้ อากิระ นิชิโนะ นั่งกุนซือทีมชาติไทย

วันนี้ (28 มิ.ย. 2562) มีรายงานข่าวแจ้งว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีคัดเลือกกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่แล้ว โดยบุคคลที่สมาคมคัดเลือกครั้งนี้ได้แก่ อากิระ นิชิโนะ อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา

ซึ่งเหตุผลของการเลือกอดีตโค้ชทีมซามูไรในครั้งยังไม่มีการเปิดเผย คาดว่าจะออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวภายในสัปดาห์หน้า ด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ขั้นตอนการคัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ตอนนี้เหลือเพียงอีกไม่กี่ขั้นตอน และคาดว่าในอีกไม่กี่วันนี้น่าจะให้คำตอบได้ว่าใครจะรับหน้าที่หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่

แต่เนื่องจากกระบวนการยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ทำให้ผมยังไม่สามารถบอก หรือพูดได้ว่าใครคือคนที่สมาคมตัดสินใจเลือก เพราะต่อให้เหลือแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลง เนื่องจากที่ผ่านมาเราเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว ถึงขนาดร่างสัญญารอการเซ็นอย่างเป็นทางการ สุดท้ายอีกฝ่ายบอกปฏิเสธโดยให้เหตุผลด้านครอบครัว

ขณะที่รายข่าวระบุด้วยว่า สุดสัปดาห์นี้นิชิโนะจะเดินทางไปชมเกมไทยลีกสุดสัปดาห์นี้ โดยวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. จะไปชมเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. จะไปชม การท่าเรือ เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่แพท สเตเดียม

สำหรับ อากิระ นิชิโนะ ถือว่าเป็นโค้ชที่มีความสามารถคนหนึ่ง โดยสามารถกวาดแชมป์มาแล้วทั้งในระดับทีมชาติ และสโมสร อาทิ เคยพาทีม คาชิว่า เรย์โซล คว้าแชมป์เจลีก คัพ 1999, พาทีมกัมบะ โอซาก้า คว้าแชมป์เจลีก 2005, เอ็มเพอร์เรอร์ คัพ 2008, 2009, เจแปนซูเปอร์ คัพ 2007 และ เอเอฟซี ชปล.2008 และที่โดดเด่นเห็นได้ชัดก็คือ คุมทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 พาทีมเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพ่ายแพ้เบลเยี่ยมไปแบบได้ใจผู้ชม 3-2

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด