w88club

ก็อมปานี แข้งแมนซิตี้ ประกาศลาทีม ซบ อันเดอร์เลชท์

แว็งซองต์ ก็อมปานี กองหลังทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศอำลาสโมสรอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากค้าแข้งกับทีมมายาวนาน 11 ปี โดยสถานีต่อไปที่เขาจะพักใต้ชายคา คือ อันเดอร์เลชท์ ทีมดังในลีกเบลเยียม ซึ่งเป็นบ้านเกิดและถิ่นเก่าของเขา

โดยรายงานระบุว่า ก็อมปานี ได้โพสต์เอาไว้มีใจความว่า “เราเพิ่งจะปิดฉากฤดูกาลที่แสนเหลือเชื่อ เป็นปีที่ 11 ของผมในฐานะผู้เล่นเรือใบสีฟ้า ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมได้บันทึกเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นมา แต่มันก็จะเป็นบทสุดท้ายของผมแล้วกับสโมสร”

“ผมยังคงจำวันแรกของผมได้ชัดเจนพอๆ กับวันสุดท้าย ผมจำได้ถึงความเป็นมิตรที่ผมได้รับจากผู้คนในเมืองแมนเชสเตอร์ ผมจะไม่มีวันลืมเลยถึงสิ่งที่แฟนๆ แมนฯ ซิตี้ ได้ปฏิบัติกับผมมาตลอดทั้งในช่วงเวลาที่ดีและช่วงเวลาที่แย่ พวกคุณคอยหนุนหลังผมเรื่อยมา และช่วยให้ผมไม่มีทางที่จะยอมแพ้ได้เลย”

ขณะที่ อันเดอร์เลชท์ เองก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ของสโมสรสั้นๆ ว่า “เจ้าชายกลับมาแล้ว ขอต้อนรับกลับบ้าน” สำหรับ ก็อมปานี ได้ลงสนามให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไปทั้งหมด 360 เกม นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาจาก ฮัมบูร์ก เมื่อปี 2008 โดยมีสถิติอันยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ไปทั้งหมด 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ ลีก คัพ อีก 4 สมัย

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด