w88club

คล็อปป์ – เฮนโด้ เผย เหมาะสมแล้วที่ลิเวอร์พูล ชนะ 100%

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า ผลการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกระหว่าง ลิเวอร์พูล กับปอร์โต้ ยอดทีมจากโปตุเกส เป็นฝั่งเจ้าบ้านหงส์แดง ที่สามารถคว้าชัยไปก่อน 2 ต่อ 0 กุมความได้เปรียบไว้ก่อน จากการทำประตูของ จาก นาบี้ เกอิต้า นาทีที่ 5 และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ศูนย์หน้าหมายเลข 9 ของทีม ในนาทีที่ 26

โดยลูกแรกเป็นจังหวะที่  โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ จ่ายมาให้ นาบี้ เกอิต้า ยิงไปแฉลบแนวรับ ปอร์โต้ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ขณะที่ลูกที่สองเกิดขึ้นจากจังหวะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หลุดมาถึงเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงจ่ายถวายพานให้กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ได้ยิงโล่งๆ ในระยะเผาขนเขาประตูไป

โรแบร์โต้ เฟอร์มิ

ทั้งนี้หลังการแข่งขัน เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมนีของ ลิเวอร์พูล ได้เปิดเผยว่า สมควรแล้วที่หงส์แดงชนะแบบ 100% ในนัดนี้ เพราะลูกทีมของเขาเล่นกันด้วยฟอร์มที่ดีมาก โดยเฉพาะ เกอิต้า ที่เขาสามารถยิงประตูได้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน หวังไว้ว่าเขาจะเล่นได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นรอบนี้เป็นการแข่งขัน 2 นัด ซึ่งต่อไปเราต้องออกไปเยือนปอร์โต้ ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย จึงมีเรื่องให้ทำอะไรอีกมาก แต่ผลการแข่งขันที่ได้มามันเป็นเป้าหมายของเราก่อนเกมเริ่ม และตอนนี้เราได้มันมาแล้วต้องใช้มันเป็นข้อได้เปรียบต่อไป

เจอร์เกน คล็อปป์

ขณะที่ เฮนโด้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันของทีม ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลการแข่งขันดังกล่าว ที่ลิเวอร์พูล เอาชนะปอร์โต้ไปได้ 2 ประตูต่อ 0 ว่า พอใจกับผลการแข่งขันที่เราได้มา 2 ประตูและเก็บคลีนซีทได้ในเกมนี้

แต่ก็เสียดายไม่น้อย ที่ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้ เพราะมีจังหวะเข้าทำหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้ แต่ก็เอาเถอะอย่างน้อยๆ  เราต้องพอใจในผลงาน อีกทั้งต้องวางแผนอย่างหนักในเกมเยือนปอร์โต้ในสัปดาห์หน้า จะประมาทไม่ได้แม้เราก็มีสกอร์ตุนอยู่ในมือแล้วก็ตาม

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

 

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด