w88club

ความเห็นแฟนบอล ไทย พ่าย อินเดีย จมบ๊วยคิงส์คัพ

จากผลการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่ทีมชาติไทย ทำได้เพียงแค่อันดับที่ 4 หลังจากพ่ายแพ้ 2 นัดรวด โดยไม่สามารถทำประตูได้เลย ก่อนที่ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เฮดโค้ชทีมชาติไทย จะออกมาให้สัมภาษณ์ขอโทษกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น

โดยเผยว่า การแข่งขันทั้งสองเกมทีมไทยมีโอกาสเยอะ บางจังหวะที่น่าจะได้ประตูกลับทำไม่ได้ แต่ไม่สามารถผลิตสกอร์ได้นั่นคือปัญหาใหญ่ที่ต้องไปทบทวนแก้ไขเพื่อพัฒนาทีมต่อไป ส่วนนักเตะหน้าใหม่ที่เรียกมาเข้าทีม อย่าง สุภโชค และศุภชัย ถือว่าเป็นอนาคตของทีมชาติไทยได้ ขณะที่อนาคตจะได้คุมทีมต่อหรือไม่นั้น ยังไม่ขอตัดสินแต่ขอกลับไปเรียนโปรไลเซนส์ในโมดูลสองต่อก่อนนั้น

วันนี้ แฟนบอลทีมชาติไทยจำนวนมาก ได้เข้าไปแสดงความรู้สึกถึงผลงานของทีมชาติไทยในการแข่งขันรายการคิงส์คัพ ในในครั้งนี้ ผ่านเพจ Thailandsusu ไทยแลนด์สู้ๆ โดยส่วนใหญ่ต่างผิดหวังกับผลงานที่เกิดขึ้น แต่กระนั้นก็ให้กำลังใจให้ฟุตบอลทีมชาติไทยพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยเร็ว อาทิ

ชัช มังกรแดง เอาตรงๆนะ ตอนนี้ที่ดูแล้วมีความหวังจะยิงคู่แข่งได้ แค่เจหว่ะ คนอื่นแม่งต้องรอลูกส้มหล่น กองหน้าไทยตัวยิงประตู ขาดแคลนจริงๆ

Surapata Tanwandee ทำดีแล้วครับ เคยมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งได้นิยามบอลไทยไว้ว่า “บริหารสมาคมดี ผลงานฟุตบอลชั่งมัน”

Wittaya Leakasopon ไม่รู้จะสงสารดีมั้ยเพราะเราจะสงสารใครคือคนนั้นต้องมีอะไรดีแต่กรรมบัง แต่ทีมชาติไทยตอนนี้ไม่รู้มีดีที่ตรงไหนจริงๆ งงมากโดนอินเดียสวนแต่ละดอกจะโดนเอา นอกจากจะตามหลังเวียดนามแล้ว เผลอๆต่อ่ไปจะตามหลังอินโด พม่า มาเลเซียอีก

สิทธิโชค ศรีใหม่ ตั้งแต่ ซิโก้ ลาออก จนถึงตอนนี้หายเกลี้ยงทุกรายการ ตกรอบแรกก็ยังมี เรียกว่า กลับสู่ยุคตกต่ำ  ใครไม่ชอบการทำทีมซิโก้ #แต่ผมชอบ เพราะพิสูจน์ให้เห็นทุกรายการแล้ว ตั้งแต่อาเซียน จนถึงคัดเลือกบอลโลก

Bhundit Benz บอลไทยไม่มีทรงตั้งแต่ราเยวัชยันโค้ชโต่ย ยอมรับเลยว่าครั้งนี้มือไม่ถึง

1 เลือกตัวผิด ระบบไม่ชัดเจน ไม่มีทรงบอล ดูไม่สนุก อันนี้โค้ชรับไปเต็มๆ จบทัวร์นาเมนต์นี้ควรเปลี่ยน

2 ระบบการเล่นของไทยจริงๆชัดเจนนานแล้ว พิสูจน์มาแล้ว คือสไตล์ต่อบอลสั้นแบบซิโก้ทำ คือยังไงต้องเลือกทรงบอลนี้แน่ๆ ทรงบอลอื่นไม่รอด แต่ถ้าเราจะพัฒนาต่อไปสู้ทีมเอเชียได้ ก็คือต้องไปมองหาโค้ชสไตล์นี้ที่เก่งๆ วินัยเข้ม เพื่อมาพัฒนาให้เก่งสุดไปเลย แบบสเปนทำได้ เวียดนามเขาหาสไตล์บอลเขาเจอแล้ว อย่างที่เห็นเขาเล่นแบบนี้ทุกชุด

3 จากข้อ 2 ตรงนี้เกี่ยวเนื่องมาการบริหาร คือนายกฯไม่ใช่คนฟุตบอล จะมองไม่ออก คิดแค่ว่าเอาโค้ชเก่งมาทำก็ได้หมด จริงๆไม่ใช่ ต้องรู้สไตส์ที่เราใช้แล้วเล่นดีที่เหมาะกับเราก่อน มันคือเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาและสถิติ ซึ่งมันต้องเอาจุดแข็งจริงๆมาฝึกต่อยอด แล้วค่อยไปหาโค้ชที่เก่งในสไตล์เราแข็งมาคุมเพิ่มแทคติก

อันนี้พูดเรื่องระบบการเล่นล้วนๆ แต่มักมีคนแย้งว่านายกฯไม่เกี่ยว จริงๆคือเกี่ยวเรื่องวิสัยทัศน์ เพราะมันต้องทำมาตั้งแต่ด้านบนลงมา เรื่องบริหารงานในสมาคมดีขึ้น ไม่ค้านไม่ว่ากัน แต่ทีมกีฬา วัดกันที่ผลการแข่งขัน มันต้องสำเร็จและสร้างความสุขให้แฟนๆด้วย ไม่ใช่อ้างแต่บริหารดี แต่แพ้ทุกชุด เพื่ออะไร งี้ไปแข่งกีฬาอะไร

ไม่ได้เหรียญกลับมาก็อ้างผมบริหารดีนะแล้วจบเหรอ ไม่ได้มาไล่นายกฯนะ แต่อยากให้เข้าใจวิธีการแก้ปัญหาจริงๆ ว่าให้มองเรื่องการเลือกระบบสไตล์การเล่นที่ใช่ก่อน (ซิโก้ทำให้เห็นไว้แล้ว) ตอนนี้แค่หาโค้ชต่างชาติเก่งๆแบบสไตล์ซิโก้ทำ แต่ไม่ใช่ซิโก้ เกตไหม

ถ้าไม่แก้แบบนี้ เปลี่ยนโค้ชใหม่มาคนละสไตส์ ต่อให้โค้ชเก่งแค่ไหน นักเตะก็มาปรับใหม่อีก สุดท้ายเล่นจริงออกแนวไม่มีทรงบอลเหมือนเดิม ส่วนนักเตะคุณทำหน้าที่ในสนามเต็มที่แล้ว แฟนบอลเข้าใจและให้กำลงใจ พอเถอะลุงยศ ทำแบบที่บอกเถอะ ไม่อยากให้หลงทาง ยังไงก็เชียร์ทีมชาติไทย

ปล.นั่งดูจบครึ่งแรก เกือบโดน 0-2 มาแบบนี้ เจอมาเลย์ ฟิลิปปินส์ ติมอร์ ก็เหนื่อย พูดจริงๆ ดูไม่สนุกอีก ต่อให้วันนี้ชนะ บอลไม่มีทรงแบบนี้ในคัดบอลโลกไปไม่รอดแน่ๆ

Ittiluck Lartkaew -สปีดเกมส์ช้ามาก ไทยลีกไวกว่าเยอะ
-นักเตะเก่งทุกตำแหน่งเเต่พอรวมตัวกัน อีโก้+ต่างคนต่างเล่น
-บอลไทยยังหาสไตล์ไม่เจอเลย ส่วนตัวคิดว่า บอลทำชิ่งไวเหมาะกับเราที่สุดไม่ใช่บอลโยน
-นักเตะที่ไปญี่ปุ่นเล่นดีแต่โชว์คลาสเยอะไปหน่อยไม่ไหลไปตามเกมส์
-เมื่อก่อนคิดว่าโดนนำก็กลับมาได้ แต่เดี๋ยวนี้คิดเเบบนั้นไม่ได้เเล้ว
-โค๊ชโต๊ย พอแล้วนะครับ เป็นต้น

สำหรับความคิดเห็นแฟนบอลทั้งหมดสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ Thailandsusu ไทยแลนด์สู้ๆ

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด