w88club

ชนาธิป ถอนตัวทีมชาติ ลุยศึกคิงส์คัพ

รายงานข่าวแจ้งว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของกลางทีมชาติไทย ของทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จากญี่ปุ่น ได้ประกาศถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดสู้ศึกคิงส์คัพแล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บเอ็นกล้ามเนื้อฉีก ระหว่างการฝึกซ้อมกับต้นสังกัด เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา

โดยชนาธิป เผยว่า ตอนแรกก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไร แต่หลังจากนั้นไม่นานก็รู้สึกเจ็บ ไปตรวจถึง 2 รอบ ก็พบว่า เอ็นกล้ามเนื้อฉีก และต้องพักอย่างต่ำ 1 สัปดาห์ จนทำให้พลาดอดลงเล่นช่วยทีมชาติดังกล่าว ทั้งนี้ก็ต้องขอโทษทุกคนที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้ แม้ว่ามันจะยากแต่ถ้ามีความเชื่อมั่นตนคิดว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนสามารถทำได้

ขณะที่ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หรือ โค้ชโต่ย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยหลังทราบข่าวดังกล่าวว่า ขระนี้ได้มีการเรียกตัว สุภโชค สารชาติ (เบอร์ 10) กองกลางตัวรุกจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าในใจแล้วเสียดายไม่น้อย ที่ เจ ชนาธิป ที่บาดเจ็บในครั้งนี้

เพราะ เขาคือตัวหลักและผู้เล่นคนสำคัญของทีม แต่ถ้าให้มองในภาพรวมแล้วก้ไม่ได้เสียหายอะไร เพราะผู้เล่นที่มีอยู่สามารถทดแทนกันได้ ส่วนที่เลือก สุภโชคนั้น ก็เพราะมีลีลาการเล่นไม่ต่างกับเจมากนัก จึงทำให้ตัดสินใจดึงเขามาช่วยทีมในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ โดยทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม วันที่ 5 มิถุนายน 2562 นี้ เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด