w88club

ถูกใจผู้จัดการทีม ฟีฟ่าแบน มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์นักเตะ 3 เดือน

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ออกแถลงการณ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ได้ทำการสั่งแบน มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ชื่อดัง ห้ามทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของนักเตะในเรื่องการย้ายทีมทุกๆ สโมสรทั่วโลก โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 9 สิงหาคมนี้

ซึ่งสาเหตุของคำสั่งแบนดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการที่ มิโน่ ไรโอล่า ถูกสมาพันธ์ฟุตบอลอิตาลีสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวเกี่ยวกับการซื้อขายตัวนักเตะในลีกอิตาลีนาน 3 เดือน ก่อนที่เวลาต่อมาฟีฟ่าจะขยายบทลงโทษออกไปทั่วโลกดังกล่าว

โดยมีคาดการณ์ว่าคำสั่งดังกล่าวมาจากการที่เขา มีส่วนพัวพันกับเรื่องการย้ายทีมของ จานลูก้า สกามัคก้า ที่ย้ายจากซัสซูโอโลไปอยู่กับทีมซโวลล์ ในลีกเนเธอร์แลนด์ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้วนั่นเอง

สำหรับ มิโน่ ไรโอล่า เป็นตัวแทนทางธุรกิจของนักเตะชื่อดังมากมาย อาทิ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช} แวร์รัตติ, มัทไธส์ เดอ ลิกต์, มาริโอ บาโลเตลลี, มอยเซ คีน และ ลอเรนโซ อินซินเญ

ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเขามักจะเป็นบุคคลที่ผู้จัดการทีมไม่ชอบขี้หน้ามากนัก เพราะเขามีอิทธิพล และมักมาจุ้นจ้านเรื่องการบ้ายตัวของนักเตะ จนบางครั้งสโมสรต้องยอมขายผู้เล่นดาวดังของตัวเองทิ้งไป อย่างไม่ค่อยเต็มใจ

โดยเฉพาะในรายของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือชั้นครูของแมนยู ที่เคยออกมาบอกว่า มิโน่ ไรโอล่า คือเอเย่นต์นักเตะ 1 ใน 3 คน ที่เขารู้สึกไม่ชอบขี้หน้า

ขณะที่ กุนซือชาวโปรตุกีส อย่าง โซเช่ มูรินโญ ก็ไม่ชอบ มิโน ไรโอลา เช่นกัน หลังเอเยนต์ตัวแสบ มักจะให้ข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเขาและปอล ป็อกบา ไม่ค่อยลงรอยกัน เมื่อครั้งที่เขาทำหน้าที่คุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีตอนหนึ่งที่เขาผู้ถึง ไรโอลา ว่า

“ถ้าผมเห็นคุณไรโอล่าบนหน้าจอแล้วบอกว่านักเตะของเขาต้องการออกจากทีม ผมคิดว่าคงเพราะถูกบีบคั้นมากกว่า แต่ตอนนี้ผมไม่รู้อะไรเลย สิ่งเดียวที่ชัดเจนคือคำพูดของนักเตะ เขาไม่เคยบอกผมว่าอยากย้ายด้วยซ้ำ”

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด