w88club

ทำความรู้จัก สุภโชค สารชาติ นักเตะฟอร์มแรงสุดทีมชาติไทย

แม้นัดแรก สุภโชค สารชาติ ดูเป็นเหมือนแพะรับบาป หลังจากเขาพลาดโอกาสสุดท้ายจนทำให้ไทยทำได้แค่เสมอกับเวียดนาม 0-0 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก แต่เกมที่ 2 ที่ทีมชาติไทยบุกไปดวลกับอินโดนีเซีย เขาได้ระเบิดฟอร์มแก้ตัวสำเร็จ ด้วยการทำ 2 ประตู และ 1 ลูกโทษทำให้ไทยสามารถเอาชนะอินโดนีเซีย คว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ และส่งผลทำให้ทีมชาติไทยนำเดี่ยวเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในขณะนี้

วันนี้จึงจะพาไปทำความรู้จัก สุภโชค สารชาติ นักเตะที่ถือว่าฟอร์มร้อนแรงที่สุดของไทยในเวลานี้

  1. เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2541 เป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษ ปัจจุบันอายุ 21 ปี
  2. มีน้องชายแท้ๆ ต่างบิดาอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เล่นในสโมสรเดียวกัน ซึ่งทั้งคู่มีความฝันที่จะเล่นทีมชาติร่วมกัน แต่ถ้าน้องชายเขาไม่ได้มีอาการบาดเจ็บรบกวนก็คงได้เล่นร่วมกันไปแล้ว
  3. เล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สวมเสื้อหมายเลข 19 และทีมชาติไทย ชุดใหญ่ สวมเสื้อหมายเลข 7 โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำหน้าที่เป็นเด็กเก็บบอลสมัยที่มาที่สโมสรเมื่อตอนอายุ 13 ปี
  4. ได้รับโอกาสลงสนามชุดใหญ่ให้กับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 หลังก่อนหน้านี้ถูกปล่อยตัวให้กับ สุรินทร์ ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งาน
  5. ทำประตูแรกในอาชีพการค้าแข้งชุดใหญ่กับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี 2016 เกมที่บุกไปเสมอ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ 2-2
  6. ผงาดคว้ารางวัล “นักฟุตบอลเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปี” จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในงาน เอฟเอ ไทยแลนด์ อวอร์ด
  7. จารึกชื่อเป็นแข้งไทยอายุน้อยสุดอันดับ 3 ที่ซัดประตูในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก หลังซัดประตูใส่ “นักรบชุดเขียว” ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมแชมป์เคลีก ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
  8. ขยับมารั้งอันดับ 10 ของทำเนียบดาวซัลโวสูงสุดตลอดการของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวัย 21 ปีเท่านั้น ด้วยผลงาน 26 ประตู

 

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด