w88club

นิชิโนะ แต่งตั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นกัปตันทีมช้างศึก ลุยคัดบอลโลก 2022

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ได้แถลงข่าวก่อนเกมนำทัพช้างศึกบกับ “ทีมชาติเวียดนาม” ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่สอง นัดแรก 5 ก.ย. ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ว่า

หลังทำการเก็บตัวมาตลอดสัปดาห์ ทำให้เขารู้จักนิสัยใจคอของนักเตะไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งนักเตะไทยส่วนใหญ่มีคุณภาพที่ดีสามารถพัฒนาได้ แต่ปัญหาที่พบในทีมชาติไทยคือปัญหาการจบสกอร์ เพราะขาดผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แถมในลีกแต่ละทีมก็ใช้ผู้เล่นต่างชาติ เขาจึงปลูกฝังให้นักเตะทุกคนมีความกล้าเวลาเล่นในเขตโทษ และพุ่งเข้าหาลูกบอลตลอด ซึ่งเชื่อว่าทุกคนสามารถทำประตูได้จากทุกตำแหน่ง

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

และการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกครั้งนี้ เราอยู่กลุ่มกับทีมในอาเซียน ทำให้รู้สึกว่าทุกทีมมีความฮึกเหิม และอยากชนะกันมาก ที่ผ่านมา เวียดนาม มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดในทุกรุ่น เขารับรู้ถึงการสู้กันโดยตรงของทั้งสองทีม ทุกการแข่งขันล้วนมีความกดดัน และเขาอยากคว้าชัยชนะให้ได้

พร้อมกันนี้เขาขอแต้งตั้ง  ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ซึ่งมีประสบการณ์และมีความอาวุโสในทีมชุดนี้ เป็นกัปตันทีมในเกมแรกกับเวียดนาม และอินโดนีเซีย

ด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูกัปตันทีม “ช้างศึก” ในชุดนี้กล่าวว่า “ส่วนตัวจะมุ่งมั่นเต็มที่และจะขอทำหน้าที่ให้ดี เวียดนาม เป็นทีมที่เก่งและดี ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก มีการแข่งขัน 8 นัด ผมอยากทำหน้าที่ให้ดีทุกนัด และผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ ผมอยากทำให้คนไทยมีความสุขทุกเกมครับ”

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด