w88club

น่าเสียดาย! อาร์เซน่อล ประกาศตัดชื่อ มคิทาร์ยาน เกมชิงดำยูโรป้าลีก

สโมสรอาร์เซน่อล ทีมดังในเกาะอังกฤษ ได้มีการออกประกาศว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโรป้าลีก นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ‘ไอ้ปืนใหญ่’ อาร์เซน่อล กับ ‘สิงโตพันล้าน’ เชลซี ที่สนามโอลิมปิคบากู ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในวันที่ 29 พ.ค. 2562 นี้ พวกเขาจะไม่มีชื่อตัวรุกคนดังอย่าง  เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์ชาวอาร์เมเนีย

โดยทางโมสรให้เหตุผลว่า ห่วงในเรื่องความปลอดภัย หลังจากอาร์เมเนีย และ อาเซอร์ไบจาน กำลังมีปัญหาความขัดแย้งทางการฑูตอย่างหนัก ทำให้ประชากรทั้งสองชาติถูกห้ามเดินทางไปอีกประเทศ เนื่องจากอาจเกิดความรุนแรงได้ตลอดเวลา

 “สโมสรได้ทำทุกวิถีทางและตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้ มคิทาร์ยาน เป็นส่วนหนึ่งของทีมในนัดนี้ แต่หลังจากพูดคุยกับนักเตะและครอบครัวของเขาแล้ว เราได้ข้อตกลงร่วมกันว่าเขาจะไม่ได้เดินทางไปกับทีม

และสโมสรได้ส่งหนังถึงยูฟ่าเพื่อแสดงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ มิคกี้ เป็นผู้เล่นคนสำคัญที่พาเราผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ นี่จึงเป็นเรื่องที่ส่งผลเสียหายต่อทีมอย่างมาก”

อย่างไรก็ดีแม้ว่า อาร์เซน่อล จะออกไม่ใส่ชื่อผู้เล่นคนดังกล่าวร่วมทีมไปเล่นรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ แต่ทาง ทาเฮียร์ ทากีซ์ซาเดห์ ทูตอาร์เซอร์ไบจาน ประจำอังกฤษ ได้เปิดเผยว่า

หากมคิตาร์ยาน อยากไปเล่นในฟุตบอลรายการดังกล่าวจริง ทางรัฐบาลอาร์เซอร์ไบจาน จะช่วยทุกๆ ด้านในเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้เอง แต่ถ้าเขาต้องการไปเล่นที่นั่นเพื่อเล่นเรื่องที่นอกเหนือจากฟุตบอล มันก็จะเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง

 

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด