w88club

บอลฝรั่งเศสปิดฉากแล้ว หลังรัฐบาลห้ามจัดแข่งกีฬาทุกชนิด

รายงานข่าวแจ้งว่า ลีกเอิง และ ลีกเดอซ์ ฝรั่งเศส ได้ปิดจบฤดูกาลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลัง เอดูอาร์ด ฟิลิปเป้ นากรัฐมนตรี ฝรั่งเศส แถลงการณ์ระบุว่าฤดูกาล 2019/20 ของการแข่งขันกีฬาทุกชนิดนั้นได้สิ้นสุดลงเรียบร้อยภายใต้มาตรการปิดเมืองไปจนถึงถึงวันที่ 11 พฤษภาคมเป็นอย่างน้อย แม้ว่าสมาคมฟุตบอลรั่งเศส เคยแสดงท่าทีก่อนหน้านี้ว่าฟุตบอลอาชีพจะกลับมาแข่งขันกันได้ในวันที่ 17 มิถุนายนและจบซีซันวันที่ 25 กรกฎาคมก็ตาม

โดยนายกฯ ฝรั่งเศส เผยว่า “ฤดูกาล 2019/20 ของการแข่งขันกีฬาอาชีพทุกชนิดรวมไปถึงฟุตบอลจะไม่สามารถดำเนินการแข่งขันต่อได้” นายกรัฐมนตรีแห่ง ฝรั่งเศส กล่าวในแถลงการณ์ ว่า

“สถานการณ์เวลานี้นั้นมีความเป็นไปได้ที่นักกีฬาจะฝึกซ้อมนอกเคหะสถานในวันที่อากาศแจ่มใสกับการปฎิบัติตัวภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่นักกีฬาซึ่งลงเล่นเป็นทีมจะซ้อมร่วมกันแม้ว่าจะเป็นสถานที่ปิดภายใต้มาตรการดังกล่าว”

ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันจะประกาศให้ซีซัน 2019/20 เป็นโมฆะในแบบที่ไม่มีทีมแชมป์หรือทีมตกชั้น-เลื่อนชั้นเช่นเดียวกับ เอเรดิวิซี เนเธอร์แลนด์ ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ ส่วนทีมใดจะได้สิทธิ์ไปเล่นบอลในรายการสโมสรยุโรปนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะหารือกันอีกครั้ง

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด