w88club

บาร์ซ่ากลัวกันไหม เปิดสถิติสุดสะพรึงของ ซาดิโอ มาเน่

เหลืออีกเพียง 3  นัดก็จะได้รู้กันแล้วว่า ถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ฤดูกาล 2018/19 จะเป็นของใคร หลังจากทราบผลสี่ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นก็คือยอดทีมจากสเปนอย่างบาร์เซโลน่า พบกับแชมป์ 5 สมัยจากเกาะอังกฤษอย่างลิเวอร์พูล

อีกทีมเป็นพลังหนุ่มจากฮอลแลนด์อย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่จัดการเขี่ยทีมยักษ์ใหญ่ ผ่านมาเข้ารอบมาด้วยทีมเวิร์ค เจอกับ ไก่เดือยทอง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่คว่ำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแบบสุดมันส์คลอเคล้าด้วยดราม่าจนผู้ชมยกให้เป็นแมตซ์การแข่งขันแห่งปี

ซาดิโอ มาเน่

 

แต่การแข่งขันรอบน็อคเอาท์ที่ผ่านมา มีเรื่องให้น่าติดตามเป็นอย่างมาก ก็คือมีนักเตะเพียงรายเดียวที่สามารถพังประตู กระซวกตาข่ายของคู่แข่งได้ทุกนัด นับตั้งแต่ฤดูกาล 2017/18 และจนมาถึงปีนี้ นั่นก็คือ ปีกตัวคีย์แมนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อย่าง ซาดิโอ มาเน่ นั่นเอง

โดย มาเน่ ได้สร้างสถิติการพังประตูคู่แข่งในรอบ น็อคเอาท์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์ ทุกทีมที่เขาได้เผชิญหน้าด้วย นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวย้ายมาสวมชุดแดงเพลิงของ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016 ถึง ปัจจุบัน ซึ่งทีมที่เป็นทางผ่านให้เขาสร้างสถิติมีดังนี้

vs ปอร์โต้ / รอบ 16 ทีมสุดท้าย : ฤดูกาล 17/18
vs แมนฯ ซิตี้ / รอบ 8 ทีมสุดท้าย : ฤดูกาล 17/18
vs โรม่า / รอบรองชนะเลิศ : ฤดูกาล 17/18
vs เรอัล มาดริด / รองชิงชนะเลิศ : ฤดูกาล 17/18
vs บาเยิร์น มิวนิค / รอบ 16 ทีมสุดท้าย : ฤดูกาล 18/19
vs ปอร์โต้ / รอบ 8 ทีมสุดท้าย : ฤดูกาล 18/19

สำหรับ ซาดิโอ มาเน่ เกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน ค.ศ. 1992 เป็นนักฟุตบอลชาวเซเนกัล ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งปีกให้กับ ลิเวอร์พูล ทีมดังในพรีเมียร์ลีกและทีมชาติเซเนกัล โดยขณะนี้ทำประตูให้ลิเวอร์พูลไปแล้วประมาณ 55 ประตู จากการลงเล่น 116 นัดรวมทุกรายการ

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด