w88club

บาโลเตลลี แซะ โรนัลโด้ หลังเป็นนักเตะคนแรกได้แชมป์ลีก 3 ประเทศ

จากกรณีที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซุปตาร์ของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ถูกจารึกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลยุโรป ด้วยการเป็นนักเตะคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดใน 3 ประเทศ

หลังดาวเตะวัย 34 ปี เพิ่งจะพาต้นสังกัดใหม่ผงาดคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้ไปได้ จากการเฉือนชนะ ฟิออเรนติน่า 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้เขาได้ชูถ้วยแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นั้น

ล่าสุด เพจ บอ.บู๋ ซึ่งเป็นของคอลัมนิสต์ชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความเผยว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ ศูนย์หน้าจอมเกรียนของทีม มาร์เซย ทีมดังในศึกลีกเอิง ของฝรั่งเศสได้ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวในเชิงหยิกแกมหยอกคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่า

การที่โรนัลโด้ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในโลก ที่ได้แชมป์ลีกในอังกฤษ, สเปน และอิตาลี นั้นเป็นเพราะว่า เขา (บาโลเตลี่) ไม่เคยไปเล่นที่ สเปน นั่นเอง ไม่อย่างนั้นเขาอาจเป็นคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้ก็เป็นได้

สำหรับ บาโลเตลลี่ เคยคว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย เอ 3 สมัย (2007-08, 2008-09,​ 2009-10) และแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย (2011-12) จากนั้นก็ได้ย้ายไปลงหลักปักฐานในดินแดนฝรั่งเศสกับนีซ ก่อนที่ต่อมาจะย้ายไปร่วมทีม มาร์เซย หลังจากเขาไม่มีโอกาสลงสนามให้กับลิเวอร์พูลต้นสังกัดเดิม ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด