w88club

บ๊ายบาย! จอห์น โอเช อดีตจตุรเทพแมนยู ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

จอห์น โอเช อดีตจตุรเทพตำนานของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

จอห์น โอเช อดีตกองหลังทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ วัย 38 ปี ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับทีมเร้ดดิ้ง ในศึกเดอะแชมเปียนชิพอังกฤษ ได้ออกมาประกาศตรงกับวันครบรอบวันเกิดของเขา ว่า ตัวเขาเองจะอำลาสนามแขวนสตั๊ดกับ เร้ดดิ้ง หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งสาเหตุของการประกาศแขวนสตั๊ดดังกล่าว คงเป็นเพราะอายุอานามที่มากขึ้นตามกาลเวลานั่นเอง

จอห์น โอเช

สำหรับ โอเช เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด และได้ลงสนามให้กับทีมผีแดงไปถึง 256 เกม และทำได้ 10 ประตู โดยเขาเป็นกำลังสำคัญของแมนยู ในช่วงปี 1999-2011 เพราะเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์เล่นได้ตำแหน่ง

และความเก่งกาจของเขาสามารถคว้าแชมป์กับทีมไปถึง 14 ถ้วย รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ ลีกอีก 5 สมัย จากนั้นได้ย้ายไปอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ และมาเล่นให้ เร้ดดิ้ง เมื่อปี 2018 แต่ได้เล่นในแชมเปี้ยนชิพ ไปแค่ 8 เกมเท่านั้น จนมาถึงข่าวการประกาศลาสนามดังกล่าว

เมื่อครั้งไปค้าแข้งกับซันเดอร์แลนด์

 

ขณะที่กับทีมชาติไอร์แลนด์ ลงเล่นไป 118 นัด ทำได้ 3 ประตู ระหว่างปี 2001-2018 ส่วนภาพจำของเขากับแฟนบอลคือ เกมที่เขาเคยรับหน้าที่ผู้รักษาประตูจำเป็นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เจ้าของตำแหน่งจมูกแตก ในเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับสเปอร์ส ในศึกพรีเมียร์ลีกปี 2007

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด