w88club

ปาทริซ เอวร่า อดีตแข้งแมนยู ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว ในวัย 38 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชาวฝรั่งเศส ได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 38 ปี หลังจากโลดแล่นอยู่บนถนนสายลูกหนังมาอย่างยาวนานถึง 20 ปี

โดย เอวร่า เผยว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก ผมรู้สึกโชคดี และรู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งที่ผมประสบความสำเร็จในทุกๆวัน ผมรู้สึกตื้อๆ นิดหน่อยที่ต้องพูดมันออกมา แต่ผมคิดว่ามันถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ผมทำลงไปด้วยสัญชาตญาณ ผมแค่อยากจะเลิกเล่นแล้ว ผมอายุ 38 ผมยังคงดูหนุ่มแน่นแต่มันถึงเวลาของเด็กรุ่นใหม่แล้ว ผมมีความสุขมาก

จากนี้ไป ผมเริ่มเรียนเพื่อใบอนุญาตโค้ข ยูฟ่า บี ไลเซนส์ มาตั้งแต่ปี 2013 ตอนนี้ผมอยากทำมันให้สำเร็จ และต่อที่ ยูฟ่า เอ ไลเซนส์ ในเวลาหนึ่งปีครึ่ง ถ้าไปได้สวย ผมก็พร้อมคุมทีม ก่อนหน้านี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำนายว่าลูกทีมของเขาสองคนจะกลายเป็นโค้ชระดับสูงนั่นคือไร อั้น กิ๊กส์ และ ปาทริซ เอฟร่า

สำหรับ เอวร่า เล่นฟุตบอลอาชีพมาตั้งแต่ปี 1998 เคยค้าแข้งกับ มาร์ซาล่า, มอนซ่า, นีซ, โมนาโก, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส, มาร์กเซย และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยประสบความสำเร็จมากที่สุดกับการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงปี 2008-2016 ซึ่งรับใช้ “ปีศาจแดง” ไปถึง 379 นัดทุกรายการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก และ สโมสรโลก อย่างละ 1 สมัย

ขณะเดียวกันเขาก็ได้สร้างวีรกรรมสุดแสบไว้เป็นประวัติศาสตร์ในสนามฟุตบอลไว้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะการมีปัญหากับ หลุยส์ ซัวเรซ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล สมัยที่ทั้งคู่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก โดยทาง เอวร่า ได้แจ้งว่าเคยถูกกองหน้าอุรุกวัย เหยียดผิวระหว่างการแข่งขันศึกแดงเดือด ส่งผลให้ ซัวเรซ โดนแบนยาวถึง 8 นัด จนทั้งคู่มีความบาดหมางขึ้นและไม่จับมือกันในเกมแดงเดือดปี 2012

และการกระโดดถีบแฟนบอลของทีมตัวเองสมัยอยู่กับ มาร์กเซย หลังจากไม่พอใจที่แฟนบอลคนดังกล่าวตะโกนด่าทอเขา ก่อนหน้าเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ วิตอเรีย กิมาไรช์

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด