w88club

ปีเตอร์ เคราช์ เผยความใน หลังตัดสินใจแขวนสตั๊ด

หลังจาก ปีเตอร์ เคราช์ ดาวยิงร่างโย่งทีมชาติอังกฤษ เจ้าของท่าดีใจโรบอตอันโด่งดัง ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วในวัย 38 ปี หลังโลดแล่นค้าแข้งกับหลายสโมสรมาเป็นเวลานานไปเมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา จากการหมดสัญญากับเบิร์นลี่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อไม่กี่วันมานี้เจ้าตัวได้เผิดเผยถึงสาเหตุถึงการอำลาฟลอหญ้า ว่า

เป็นเรื่องยากที่จะรับได้ จากคนที่เคยเป็นตัวจริงมาตลอด แต่กลับการต้องมารับบทบาทแค่คนที่ได้ลงไปเพียง 10-15 นาทีจากซุ้มม้านั่งสำรอง แม้ว่าเขาจะมีอายุครบ 39 ปีในเดือนมกราคมนี้ แต่จากสภาพร่างกายก็ยังคงฟิตปั๋งและสามารถลงสนามต่อไปได้อยู่ แต่เขาไม่ต้องการ เป็นแค่ใครซักคนที่เป็นเพียงเป้าในการโยนลูกมาให้เพื่อซัดมันให้เข้าประตู เขาจึงตัดสินใจยุติอาชีพการค้าแข้งดังกล่าว

สำหรับเคราช์เคยเป็นเด็กปั้นในระบบเยาวชนของ “ไก่เดือยทอง”ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ปี 1998 แต่ไม่ได้รับโอกาสลงสนาม จึงย้ายไป “ทหารเสือราชินี”ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ในปี 2000 หลังจากนั้นเคราช์ได้ไปเล่นให้ปอร์ตสมัธ, แอสตัน วิลลา, นอริช ซิตี้, เซาแธมป์ตัน, ลิเวอร์พูล,

สโต๊ก ซิตี้ รวมถึงยังมีโอกาสกลับมาเล่นให้สเปอร์สและปอร์ตสมัธอีกรอบ กระทั่งมาอยู่เบิร์นลีย์เป็นทีมสุดท้ายตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ เคราช์ยังมีโอกาสเล่นให้ทีมชาติอังกฤษไป 42 นัด ยิงได้ถึง 22 ประตู เคยผ่านศึกใหญ่อย่างฟุตบอลโลก 2006 และ 2010 มาแล้ว

ทำสถิติเป็นนักเตะอายุเยอะสุดที่ยิง 100 ประตูในพรีเมียร์ลีก หลังซัดได้ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ย้อนกลับไปเมื่อ ก.พ. 2017 ซึ่งตอนนั้นเล่นให้กับ สโต๊ค ซิตี้ ด้วยวัย 36 ปี กับอีก 2 วัน เป็นนักเตะที่ทำประตูจากลูกโหม่งได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก จากผลงาน 53 ประตู นอกจาก ‘เคร้าชี่’ ไม่มีนักเตะคนไหนที่ทำได้มากกว่า 50 ประตู

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด