w88club

ป็อกบา รับแล้วเกมพ่าย เอฟเวอร์ตัน เป็นการเล่นที่ไม่เคารพต่อสโมสร

ปอล ป็อกบา กองกลางตัวตัดผมของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เด เคอา ผู้รักษาประตู ได้ออกมาเปิดใจหลังผลงานของทีมผีแดงนัดเจอกับเอฟเวอร์ตัน ไม่เป็นที่พอใจหลังจากพ่ายแพ้ไปอย่างหมดรูป 4-0 จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่านักเตะชุดนี้มีหลายคนไม่มีใจให้สโมสร ซึ่งพวกเขาก็ถูกเหมาอยู่ในกลุ่มนั้นด้วย ว่า

ฟอร์มการเล่นวันนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวเขาเองหรือว่าเพื่อนร่วมทีม ซึ่งที่พวกเขาทำลงไปเป็นการไม่เคารพต่อตราสโมสรที่อยู่บนอก และเสื้อแข่งที่พวกเขาสวมใส่ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำเพื่อขอโทษแฟนบอล คือการทำงานอย่างหนักและแสดงออกมาในสนาม เกมฟุตบอลเราสามารถแพ้ได้ แต่ก็ต้องเป็นไปด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีและน่าภาคภูมิใจ ไม่ใช่ไเล่นด้วยฟอร์มแบบที่ผ่านมา

‘เมื่อคุณสวมใส่เสื้อแข่งตัวนี้ คุณจำเป็นต้องทำงานหนัก ให้ความเคารพต่อขนบธรรมเนียม, ประวัติศาสตร์ของสโมสร และทุกๆ อย่าง สิ่งที่เราได้ทำลงไปในสนามมันเป็นการไร้ความเคารพสิ้นดี’

ขณะเดียวกัน เดวิด เดเคอา ผู้รักษาประตูของทีม ได้โพสต์ข้อความระบายความในใจถึงผลการเล่นในวันดังกล่าว โดยระบุว่า “ไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกของวันนี้ออกมาเป็นคำพูดยังไงดี ในฐานะกัปตันทีม นอกเหนือจากผลการแข่งขันแล้ว ฟอร์มของทีมวันนี้ไม่ได้อยู่ในระดับที่เราอยากเห็น ระหว่างที่สวมเสื้่อตัวนี้ลงสนาม”

สำหรับ ป็อกบา และ เดเคอา เป็นอีก 2 ผู้เล่นของยูไนเต็ดที่ถูกวิพากษ์วจารณ์อย่างหนักในเกมกับเอฟเวอร์ตัน ซึ่งดูจากรูปเกมวันนั้น ป็อกบา ไร้ซึ่งความกระตื้อรือร้น เพราะหลังจากจ่ายบอลพลาดแทนที่เขาจะวิ่งไล่กลับ เดินทอดน่องเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แถมจังหวะหนึ่งเขาก็พลาดลื่นล้มจนทำให้เกมไม่ไหลลื่นต่อเนื่อง ทั้งๆ ที่เขาเป็นตัวความหวังในการบัญชาเกมของทีม จนทำให้แฟนบอลต่างยกให้เขาเป็นเป็นไวรัส เป็นเนื้อร้ายของทีมไปแล้ว ส่วนเด เคอา เองก็เหมือนสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เคลียร์บอลก็ไม่ขาด แถมถูกสับไกลยิงเมื่อไหร่เป็นตุงตาข่ายเมื่อนั้น

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด