w88club

ยิงเยอะแท้! เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ เหมา 9 ลูก เกมนอร์เวย์ถล่มฮอนดูรัส 12-0

การแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี หรือ FIFA World Youth Championship 2019 ที่ประเทศโปแลนด์ ได้เกิดเรื่องราวสุดฮือฮาขึ้น เมื่อ เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าวัย 18 ปี ของทีมชาตินอร์เวย์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงสลุต 9 ลูก ช่วยทีมถล่มฮอนดูรัสไปถึง 12 ประตู 0 คว้าแต้มสำคัญ

พาทีมลุ้นเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดในการแข่งขันโปรแกรมดังกล่าว หลังจากก่อนหน้านี้พวกเขาแพ้มาแล้ว 2 นัด

ซึ่งจากทำประตูดังกล่าวแบ่งเป็น 4 ประตูในครึ่งแรก กับ 5 ลูกในครึ่งหลัง และการระเบิดฟอร์มด้วยการยิง 9 ลูกครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก ที่มีนักเตะคนเดียวสามารถทำได้ถึง 9 ประตูภายในนัดเดียวของทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบสุดท้าย

Erling Braut Haland No.19

อย่างไรก็ดีแม้ผลการแข่งขันจะชนะแบบมโหฬาร แต่นอร์เวย์ชุดนี้ก็มีโอกาสตกรอบ เพราะพวกเขาเป็นที่ 4 ในกลุ่มทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด จากการมีเพียง 3 คะแนน หลังจากลงเล่นไปครบทั้ง 3 นัด

สำหรับ เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์  Erling Braut Haland เป็น ลูกชายของ อัล์ฟ-อิงเก้ ฮาแลนด์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เคยตกเป็นข่าวดังจากการที่ รอย คีน ตำนานมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งใจย่ำใส่บริเวณใกล้กับเข่าขวาของเขา ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อปี 2001 จนสุดท้ายต้องปิดฉากค้าแข้งไปโดยปริยาย

ปัจจุบัน กองหน้าฟอร์มฮอตรายนี้ค้าแข้งอยู่กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมในลีกสูงสุดของประเทศออสเตรีย จะเคยร่วมงานกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนที่ทั้งคู่อยู่กับ โมลด์มาแล้วด้วย

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด