w88club

ริโอ เฟอร์ดินาน ไม่เห็นด้วย แฟน แมนยู ขับไล่ โซลชา

หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่างเวสต์แฮม เปิดบ้านเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2 ประตูต่อ 0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ปีศาจแดง แพ้เป็นนัดที่ 2 ของลีก และไม่ชนะเกมเยือนมาแล้วถึง 9 นัดติด

ทำให้แฟนบอลบางส่วนของทีมเรียกร้องให้บอร์ดบริหารปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เนื่องจากเห็นว่าเขาความสามารถไม่ถึง และไม่ช่วยให้แมนยู ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ได้

แต่ไม่ใช่กับทุกคนเพราะอดีตตำนานกองหลังอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ออกอาการไม่เห็นด้วย ด้วยการสั่งให้คนขับจอดรถเพื่อตำหนิแฟนบอลกลุ่มหนึ่งหลังกำลังวิพากษ์วิจารณ์การทำทีมของโซลชา ผ่านทาง “เดอะ ยูไนเต็ด สแตนด์” (The United Stand) แชนแนลหนึ่งของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมเรียกร้องว่าควรจะต้องออกจากตำแหน่งได้แล้ว

โดย เฟอร์ดินานด์ ถามกลุ่มคนเหล่านั้นว่า “มันเกิดอะไรขึ้น ? พวกนายพูดอะไรกันน่ะ ?” พิธีกรรายการจึงตอบกลับว่า ตอนนี้มันมีแฟนบอลบางส่วนที่ไม่เชื่อใจในกระบวนการทำทีมของทีมงานชุดปัจจุบัน จนควรที่จะมีการเปลี่ยนแปลง เฟอร์ดินานด์ จึงเผยว่า

อะไรทำให้พูดแบบนี้กันน่ะ ? จะไล่ โอเล่ ไปทำไมกัน ? นี่จะให้เราเปลี่ยนผู้จัดการทีมกันทุกสัปดาห์เลยงั้นเหรอ ? นั่นคือสิ่งที่พวกนายทุกคนต้องการรึไง ? พอไม่ได้ผลการแข่งขันที่ดีก็จะเปลี่ยนผู้จัดการทีมทันทีเลยเนี่ยนะ ประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนฉันไม่เห็นมีใครพูดเลยว่า -เราอยากให้ โอเล่ ออกไปจากทีม- แต่พอผ่านไปแค่ 2 สัปดาห์มันก็เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ ไม่เอาน่าพวก”

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยหรูจากการชนะ เชลซี 4-0 แต่หลังจากนั้นก็ฟอร์มสะดุดจนถึงขนาดไม่ชนะใคร 3 นัดติด โดยถึงแม้มันดูเหมือนว่าพวกเขามีแววจะกลับมาเข้าที่เข้าทาง จากการที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในลีก และคว้าชัยเหนือ อัสตาน่า ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้ แต่ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พ่าย เวสต์แฮม จนทำให้ตอนนี้พวกเขาอยู่ที่ 8 ของตารางคะแนน

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด