w88club

ลือ เอโต้ แขวนสตั๊ด ? หลังโพสต์เป็นนัย พร้อมสู่ความท้าทายใหม่

ซามูเอล เอโต้ กองหน้าระดับตำนานของทีมชาติแคเมอรูน ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ทำนองว่า “มันจบแล้ว มุ่งสู่ความท้าทายใหม่ ขอบคุณทุกคน ด้วยรัก”

ซึ่งจากข้อความดังกล่าวก็ทำให้แฟนบอลที่เป็นแฟนคลับของ ดาวยิงชาวแคเมอรูน วัย 38 ปีรายนี้ต่างตีความไปทำนองเดียวกันว่า นี่คือการประกาศแขวนสตั๊ดของเจ้าตัวหลังจากโลดแล่นในเวทีสนามหญ้ามายาวนาน อย่างไรก็ดีจากเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น เจ้าตัวยังไม่ได้ออกมาอธิบายรายละเอียดอย่างชัดเจนแต่อย่างใด

สำหรับ เอโต้ เป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติแคเมอรูนด้วยผลงาน 54 ประตู พาทีมได้แชมป์เนชั่นส์ คัพ 2 สมัย ได้ลงเล่นในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ถึง 4 สมัย ในปี 1998, 2002, 2010 และ 2014

ขณะที่ระดับสโมสรก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกับ บาร์เซโลนา ที่เจ้าตัวคว้าแชมป์ลาลีก้า 3 สมัย และ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 2 สมัย รวมถึงคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน ในยุคของ โชเซ มูรินโญ ได้ด้วย โดยถึงปัจจุบันเขาลงเล่นมาแล้วถึง 13 ทีมฟุตบอลอาชีพ

ซึ่งสโมสรสุดท้ายที่แข้งวัย 38 ปี รายนี้เล่นด้วยนั้นคือ กาตาร์ เอสซี ทีมในเมืองหลวงกรุงโดฮา ของประเทศกาตาร์ ซึ่งมีผลงานลงสนามไป 17 นัด ยิง 6 ประตู

 

 

View this post on Instagram

 

THE END😉 VERS UN NOUVEAU DÉFI… Merci à vous tous big love ❤️ adrénaline 💉💉💉💉💉💉

A post shared by Samuel Eto’o (@setoo9) on

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด