w88club

ลุยจีนอีกราย มาร์โก อาร์เนาโตวิช โยกซบ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

รายงานข่าวแจ้งว่า มาร์โก อาร์เนาโตวิช ศูนย์หน้าทีมชาติออสเตรีย ของทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ประกาศลาทีมย้ายไปเล่นในลีกจีนกับทีม เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจีแล้ว

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านเว็บไซต์สโมสรขุนค้อน ที่ระบุว่า “เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขอยืนยันว่า มาร์โก อาร์เนาโตวิช ได้ย้ายไปร่วมทีมเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ลีกแล้วแบบไม่เปิดเผยค่าตัว โดยเขาย้ายมาอยู่ในลอนดอน สเตเดี้ยมนาน 2 ฤดูกาล ซึ่งระหว่างนั้นเขายิง 22 ประตูจาก 65 เกมที่ลงสนาม”

แต่ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า ค่าตัวที่ทีมจีนยื่นให้เวสต์แฮมครั้งนี้อยู่ที่ราว 23 ล้านปอนด์ หลังจากก่อนหน้านี้ทีมจากจีนเคยยื่นข้อเสนอ 19.7 ล้านปอนด์ ให้เวสต์แฮมพิจารณาแล้วแต่ถูกปัดไป ก่อนที่จะยื่นมาอีกครั้งจนดีลนี้ได้ตกลงกันสำเร็จ

สำหรับ อาร์เนาโตวิช ย้ายจากสโต๊ดซิตี้มาอย่กับเวสต์แฮมเมื่อปี 2017 และเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเขาแสดงเจตจำนงชัดเจนว่า ต้องการออกจากถิ่นลอนดอน สเตเดี้ยม ก่อนที่ทีมแชมป์ลีกจีนไม่รอช้ายื่นข้อเสนอเข้ามาสู่ขอทันที อนึ่ง ทีมแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ลีก ถือเป็นทีมดังที่มียอดนักเตะร่วมมือมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ฮัลค์ และ ออสก้าร์ 2 สตาร์บราซิลเลียน ร่วมทีมอยู่ในขณะนี้

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด