w88club

ส.ฟุตบอล ตั้ง โค้ชจุ่น นั่งผู้ช่วยนิชิโนะ คุมทีมชาติไทย

 

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น. พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้เปิดเผยหลังเรียกประชุมทีมงานทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันซีเกมส์ และฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ว่า

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแต่งตั้ง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด เข้ามาร่วมงานกับ โค้ชอากิระ นิชิโนะ ในการหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคุมทีมฟุตบอลไทยทั้ง 2 ชุด  โดยสาเหตุการเลือก โค้ชโต่ย นั้นเป็นเพราะเขาเป็นเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ อยู่เเล้ว

ส่วน โค้ชจุ่น ถ้าเขาได้รับการยอมรับจาก นิชิโนะ ก่อนที่จะเข้าแคมป์เก็บตัว ก็จะต้องมีการเรียกเข้ามาเซ็นสัญญาให้เรียบร้อย รวมถึงเรื่องค่าตอบแทนให้ชัดเจน ทั้งนี้นอกจากทั้ง 2 คนแล้วยังมีคนอื่นๆ ที่จะเรียกเข้ามาช่วยคุมทีมชาติไทย แต่ก็ต้องดูว่า นิชิโนะ เพราะการตัดสินใจอยู่กกับโค้ชชาวญี่ปุ่นทั้งหมด

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรกของกลุ่ม จี พบกับ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

ส่วน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และจะลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนมกราคม 2563

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด