w88club

อาซาร์ โพสต์ซึ้งลา เชลซี ขณะที่ เรอัล มาดริด แถลงเซ็นเข้ารังแล้ว

เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม ได้มีการโพสต์ข้อความบอกลาแฟนๆ ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เพื่อย้ายซบทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริดแล้ว หลังจากทั้งสองสโมสรได้มีการตกลงในเรื่องสัญญาซื้อขายเป็นที่เรียบร้อย โดยระบุว่า

“ผมหวังว่าพวกคุณจะเข้าใจว่าผมต้องการก้าวเดินต่อไปกับบทบาทใหม่ ก็เหมือนกับทุกๆ คนที่คงจะทำเมื่อคุณมีโอกาสที่จะได้ไล่ตามความฝันของคุณ การที่ต้องอำลาเชลซี เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญและยากลำบากที่สุดในอาชีพของผม ตอนนี้ผมอยากที่จะทำให้ทุกอย่างชัดเจน ผมรักทุกๆ ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับ เชลซี และไม่มีครั้งใดเลยที่ผมพิจารณาที่จะทิ้งทีมเพื่อไปเล่นให้กับสโมสรอื่นเลย”

“ผมอายุเพียงแค่ 21 ปีตอนที่ย้ายมาอยู่กับทีม ดังนั้นผมเติบโตในฐานะคนๆ หนึ่งและนักฟุตบอลร่วมกับพวกคุณทุกคน พวกคุณช่วยผมให้ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมชาติเบลเยียม แน่นอนว่ามีช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นกันทั้งสำหรับทีม และสำหรับตัวผม นี่แหละฟุตบอลอาชีพ”

“สำหรับผมฟุตบอลเป็นสิ่งที่ดีที่สุด การได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง และสนุกกับทุกๆ ช่วงเวลา เราโชคดีที่ได้เล่นในเกมที่งดงาม และนี่คือคำแนะนำของผมเวลาที่มีคนถามเรื่องเคล็บลับจากโค้ช ! ลงไปเล่นฟุตบอล และสนุกกับมัน ! แม้ในช่วงเวลาที่เราเล่นไม่ดี ผมพยายามทำผลงานของผมให้ดีที่สุด และสิ่งนี้ต้องขอบคุณแรงสนับสนุนรวมทั้งกำลังใจที่น่าเหลือเชื่อจากพวกคุณ”

“สปริตนักสู้, แรงปรารถนา และการไม่ยอมแพ้เป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของที่สโมสรเชลญี และมันจะพุ่งออกมาจากพวกคุณโดยตรง เวลาที่ผมคิดย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาที่แสนพิเศษตอนที่สวมเสื้อเชลซี เราโชคดีมากๆ ที่คว้าชัยชนะได้มากกว่าความพ่ายแพ้”

“ใครก็ตามที่รู้จักผมจะเข้าใจว่าไม่ใช่แค่ผมที่คว้ารางวัลเท่านั้น ผมมักจะพูดทุกครั้ง และทุกๆ รางวัลทั้งในฐานะทีมและรางวัลส่วนตัวเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อที่สุด วันหนึ่งผมจะนั่งดื่มเบียร์พูดคุยและหัวเราะด้วยความภาคภูมิใจเกี่ยวกับจังหวะที่ผมยิงจุดโทษพลาดรวมทั้งการคว้าแชมป์ลีกในแมตช์พบ พาเลซ (ชนะ 1-0) หรือประตูต่างๆ ในเกมพบ ท็อตแน่ม, อาร์เซน่อล รวมทั้ง ลิเวอร์พูล”

ทั้งนี้นอกจากคำบอกลาของ อาซา แล้ว ทางด้านสโมสรเรอัล มาดริด ก็ได้มีการแถลงการณ์ว่า สโมสรได้คว้าตัวกัปตันทีมชาติเบลเยียมชุดปัจจุบันมาเรียบร้อยแล้ว โดยนักเตะจะเดินทางมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่ในวันพฤหัสบดีที่ 13 มิ.ย.นี้

โดยค่าตัวที่ยอดทีมแห่งสเปนมอบให้เชลซี เบื้องต้นจำนวน 100 ล้านยูโร (ราย 3,600 ล้านบาท) และอาจจะเพิ่มขึ้นไปถึง 140 ล้าน
ยูโร (ราว 5,040 ล้านบาท) ในอนาคต และเซ็นสัญญายาว 5 ปี และจะเล่นให้กับทัพ “ราชันชุดขาว” ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2024

สำหรับอาซาร์ ย้ายจาก ลีลล์ มาเล่นกับ “สิงห์บลูส์” เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2012 พร้อมกับช่วยต้นสังกัดผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2 สมัย และเอฟเอ คัพ 1 สมัย โดยผลงานชั้นยอดของเขาทำให้ได้รับเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2014-15 ของ พีเอฟเอ

ขณะเดียวกันเข้ากลายเป็นสมาชิกใหม่รายที่ 3 ของ เรอัล มาดริด ที่คว้าตัวมาทีมเพื่อสู้ศึกในฤดูกาลหน้าต่อจาก ลูก้า โยวิช และ โรดริโก้ โกเยส ที่ตกลงย้ายมาร่วมทัพก่อนหน้านี้

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด