w88club

เปิดจังหวะ ดาวิด ลุยส์ เสียหมา ดึง ซาลาห์ เสียจุดโทษ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล ปะทะ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเรื่องราวขึ้นมากมาย แต่ที่จะเห็นชัดสุดก็เห็นจะเป็นผลงานของ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังอาร์เซนอล ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกถูก จนถูกแนวรุกของลิเวอร์พูลเผาเครื่องอย่างหนัก

ทำให้ทีมปราชัยเป็นครั้งแรกในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้เป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะจังหวะดึงเสื้อ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ศูนย์หน้าของลิเวอร์พูล ในเขตโทษจนเป็นที่มาของการเสียประตูที่ 2 ของทีม

LIVERPOOL, ENGLAND – AUGUST 24: David Luiz of Arsenal during the Premier League match between Liverpool FC and Arsenal FC at Anfield on August 24, 2019 in Liverpool, United Kingdom. (Photo by Robbie Jay Barratt – AMA/Getty Images)

 

โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดาวิด ลุยซ์ ได้ออกมาเปิดใจหลังจบการแข่งขันว่า จังหวะนั้นไม่ได้รุนแรงอย่างที่เห็น แต่ก็อย่างว่าทุกอย่างอยู่ที่ผู้ตัดสิน แม้ว่าจะมี VAR ช่วยดูก็ตาม ซึ่งตัวเขาเองคงไปตำหนิการทำงานของพวกเขาไม่ได้

ซึ่งถ้าหากคุณเล่นโดยใส่เสื้อเบอร์ใหญ่เป็นพิเศษ มันก็อาจจะเป็นจุดโทษไปได้ทุกครั้ง มันขึ้นอยู่กับการตีความ เขาคิดว่าถ้าคุณดึงใครสักคนแรงๆ และเปลี่ยนกำลังในการเข้าหาบอลของเขา มันก็แตกต่างออกไป

ส่วนในลูกที่สาม ที่ซาลาห์ กระชากหนี เขาทำฟาวล์ไม่ได้ เพราะหากทำมันจะส่งผลต่อทีมให้ทีมลำบากขึ้นเมื่อเหลือ 10 คน ผมเลยคิดว่ามันมีผลต่อเกมของผมนิดหน่อยหลังจากนั้น มันทำให้เกมยากขึ้น

“ผมคุยกับโมแล้ว และเขาบอกว่า ไม่รู้สึกเลยว่าผมไปโดนตัวเขา นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงไม่ได้ล้มลงกับพื้น”

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด