w88club

เป้าหมายแรก นิชิโนะ เล็งพาไทยผงาด เบอร์ 1 อาเซียนอีกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (24 ก.ค. 2562) อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างการการประชุม วางแผนเตรียมความพร้อมของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่

และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2, ฟุตบอลซีเกมส์ 2019 และฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า

เขามีความยินดีที่ สมาคมฯ ไว้วางใจให้รับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และเขาจะใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่ พัฒนาทีมชาติไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลกให้ได้ ตามสมาคมฯ ต้องการ

เพราะจากการเฝ้าติดตามการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก เขาก็เชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันให้ทีมชาติไทยก้าวไปถึงจุดนั้นได้แน่ ซึ่งเป้าหมายแรกที่เขาตั้งไว้คือ พาทีมชาติไทยกลับไปเป็นทีมอันดับ 1 ของอาเซียนให้ได้โดยเร็ว

ส่วนสาเหตุที่เขาเข้ามาคุมงานนอกประเทศในครั้งนี้ ก็เพราะเห็นความตั้งใจของนายกสมาคมฯ ที่ต้องการพัฒนาฟุตบอลไทยให้ก้าวไปข้างหน้านั่นเอง

สำหรับการคุมทีมชาติไทยนัดแรกของ นิชิโนะ นั้นจะเกิดขึ้นในวันที่ 5 กันยายน 2562 โดยจะเป็นเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติเวียดนาม

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด