w88club

เยอรมัน พ่ายคาบ้าน ถูก ฮอลแลนด์ ไล่อัด 2-4 ศึกคัดบอลยูโร 2020

การแข่งขันศึกฟุตบอล ยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี คู่ระหว่าง อินทรีเหล็ก ทีมชาติเยอรมัน ที่สนาม โฟล์ค พาร์ค สตาดิโอน ประเทศเยอรมัน ผลปรากฏว่าเจ้าถิ่นซึ่งมีดีกรีแชมป์โลก 4 สมัย ถูกขุนพลอัศวินสีส้มบุกมายัดเยียดความปราชัยให้ถึง 4 ประตูต่อ 2

เฟร็งกี้ เดอ ยอง ประตูให้ฮอลแลนด์ ตีเสมอ เยอรมัน 1-1 ยูโร 2020 รอบคัดเลือก

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อนในนาทีที่ 9 จาก แซร์จ นาบรี้ แต่ไม่สามารถกุมความได้เปรียบไว้ได้ เพราะแนวรุกของฮอลแลนด์เล่นได้ดุดันจนยิงตีเสมอได้ในนาทีที่ 59 จาก เฟร็งกี้ เดอ ยอง ประกอบกับแนวรับของเจ้าถิ่นคลาสยังไม่ถึงจึงนำมาสู่การเสียประตูถูกแซงขึ้นนำ 1-2 ในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ เดปาย หวดบอลโดน โยนาธาน ทาห์ ปลิ้นเข้าประตูตัวเองไป

โทนี โครส ซัดจุดโทษห้เยอรมัน ตีเสมอ ฮอลแลนด์ 2-2 ยูโร 2020 รอบคัดเลือก

 

จากนั้นเจ้าถิ่นก็เริ่มคุมเกมเล่นด้วยระบบมากขึ้น จนมาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากการไปทำแฮนด์บอลของ มัตไธส์ เดอ ลิกต์ ในเขตโทษ ก่อนที่ โทนี โครส รับหน้าที่สังหารเข้าไป ทว่าแม้พวกจะคุมเกมได้ดีกว่า แต่กลับถูกทีมเยือนมายิงแซง 2-3 ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ จอร์จินิโย ไวจ์นัลดุม ไหลบอลให้ ดอนเยลล์ มาเลน แปด้วยขวาระยะเผาขนไม่เหลือในนาทีที่ 79

ดอนเยลล์ มาเลน ซัดเผาขนในกรอบเขตโทษ ฮอลแลนด์ แซง เยอรมัน 3-2 ยูโร 2020 รอบคัดเลือก

และช่วงทดเจ็บฮอลแลนด์ มาย้ำชัยชนะให้เจ้าถิ่นพ่ายแพ้คาบ้านในรอบหลายปี จากจังหวะสวนกลับที่ เดปาย ผ่านบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ ไวจ์นัลดุม เข้าชาร์ตด้วยขวาตุงตาข่าย หมดเวลาทำเนเธอร์แลนด์บุกมาชนะไป 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของกลุ่มซี ส่วนเยอรมันอยู่อันดับ 2 ด้วยการมี 9 คะแนน

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีมที่ลงสนามในเกมนี้ ประกอบด้วย

เยอรมัน – มานูเอล นอยเออร์ – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, โยนาธาน ทาห์, นิคลาส ซือเล่, มัทธีอัส กินเทอร์ – โยชัว คิมมิช, โทนี่ โครส, นิโค ชูลซ์ – แซร์จ นาบรี้, ติโม แวร์เนอร์, มาร์โค รอยส์

ฮอลแลนด์ – ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น – เดนเซล ดุมฟรีส, มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, ดาเล่ย์ บลินด์ – มาร์เท่น เดอ รอน, เฟร็งกี้ เดอ ยอง, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม – ควินซี่ โพรเมส, เมมฟิส เดอปาย, ไรอัน บาเบิล

 

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด