w88club

เสียงจาก ‘โค้ชโต่ย ‘ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หลังประกาศลาเฮดโค้ชทีมชาติไทย

วันนี้ (14 มิ.ย. 2562) นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หรือโค้ชโต่ย เฮดโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วยนายโชคทวี พรหมรัตน์ หรือโค้ชโชคผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ขอประกาศลาพ้นการคุมทีมชาติไทยแล้ว หลังผลงานการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 47 ผลงานไม่เข้าเป้า โดยได้อันดับบ๊วยในการแข่งขันดังกล่าว หลังแพ้เวียดนามนัดแรก และแพ้ต่ออินเดีย ในนัดที่ 2 ด้วยผลประตู 0-1 ทั้งสองเกม

โดย โค้ชโต่ย เผยว่า เมื่อทำงานไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ก็ต้องถอยออกมา เพื่อเปิดทางให้มีคนมีความสามารถเข้ามาพาทีมไปสู่จุดที่ตั้งใจไว้ ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ตนคิดมาจากบุรีรัมย์แล้ว จึงขอประกาศลดบทบาทจากการทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติไทย แต่ไม่ได้ไปไหนยังทำงานร่วมกันกับสมาคมฯ อยู่

ทั้งนี้ตนรู้สึกภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่ตัวเองตรงนี้เพื่อชาติ แต่ก็ผิดหวังเหมือนคนไทยทุกคน ที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ก็หวังว่าทีมชาติไทยจะพัฒนาไปข้างหน้า และอยากให้แฟนบอลทุกท่านช่วยเชียร์และให้กำลังใจต่อไป อย่าเพิ่งหมดหวังทิ้งกันไปไหนเพราะนี่คือทีมชาติไทย ส่วนงานต่อไปจากนี้นั้นคงจะพุ่งสมาธิไปที่การเรียนโปร ไลเซนส์ ที่ญี่ปุ่นก่อน เพื่อทีมชาติจะได้มีโค้ชทางเลือกมากที่สุด

สำหรับทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนกันยายน ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 17 กรกฏาคมนี้ ส่วนใครจะมาทำหน้าที่ต่อนั้น คงต้องลุ้นกันต่อไป

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด