w88club

เอฟเอคัพอังกฤษ ได้คู่ชิงแล้ว หลัง วัตฟอร์ต ฆ่าไม่ตายคว่ำ วูล์ฟ ช่วงต่อเวลา

การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพอังกฤษ ฤดูกาล 2018/19 ได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว หลังจากเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถเอาชนะ ไบร์ทตันไปรอก่อนแล้ว โดยเรือใบสีฟ้า จะตัดสินแชมป์กับ แตนอาละวาด วัตฟอร์ต ที่ฟื้นจากความตายพลิกกลับมาเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

โดยการแข่งขันของเกมนี้ เป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้นทั้งสองทีมเปิดเกมแลกเข้าใส่กันตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มต้น ซึ่งจากรูปเกมและทรงบอลเป็นทางวัตฟอร์ตทำได้ดีกว่า แต่กลับเป็นวูล์ฟที่ได้ประตูขึ้นนำถึง 2-0 ในนาทีที่ 36 นาทีที่ 63 โดยลูกแรกได้จากจังหวะ ดีโอโก้ โชต้า รับลูกจากลูกเตะมุมสั้น จากนั้นเปิดบอลมาเสาไกลให้ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ สอดมาโขกจ่อ ๆ เข้าประตูไป ขณะที่ลูกที่สองเป็น ราอูล ฮิเมเนซ ใช้อกพักบอลลูกเปิดของ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ก่อนเอี้ยวตัววอลเลย์ด้วยขวาตุงตาข่ายสุดสวย

ราอูล ฮิเมเนซ ฉลองประตู พาวูล์ฟ นำวัตฟอร์ต 2-0

จากนั้นฝั่งวัตฟอร์ต ก็โหมบุกอย่างหนัก ก่อนมาได้ประตูตีตื้นเป็น 1-2 จาก เคราร์ด เดโลเฟว ที่ถูกเปลี่ยตัวลงมาช่วยทีม จากจังหวะเก็บตกลูกตั้งเตะในกรอบเขตโทษ ก่อนเงยหน้าปั่นด้วยขวา บอลโค้งเสียบเสาไกลสุดสวย

ซึ่งเกมนี้เหมือนว่า วูล์ฟ จะได้เข้าไปชิงชนะเลิศเกือบสุดตัวแล้ว แต่เทพีแห่งโชคกลับไม่เข้าข้าง เพราะ เลอันแดร์ เด็นด็องเกอร์ กองหลังของทีม ไปกระแทก ทรอย ดีนีย์ จนลอยตัวล้มในเขตโทษ นาทีที่ 90+2 ผู้ตัดสินเป่านกหวีด และเช็ค VAR ก่อนจะให้เป็นจุดโทษ ทรอย ดีนีย์ ลุกมาสังหารไม่พลาด ทำให้ วัตฟอร์ดตีเสมอ 2-2 ต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที

เคราร์ด เดโลเฟว

ซึ่งช่วงต่อเวลานี่เอง ที่วัตฟอร์ด คึกคักมีขวัญและกำลังใจมากว่า ทำให้พวกเขามาได้ประตูแซงเป็น 3-2 ในนาทีที่ 104 จาก เคราร์ด เดโลเฟว คนเดิมที่ทำชิ่งกับ อังเดร เกรย์ หลุดไปยิงเล่นทางเสียบเสาไกล เวลาที่เหลือวัตฟอร์ดก้เล่นประคองเกม ขณะที่ วูลฟ์ ก็เปิดเกมเข้าใส่แต่ทำอะไรไม่ได้ จบเกมทำให้วัตฟอร์ด หนีตายพลิกแซงชนะ วูล์ฟ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพ กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างเหลือเชื่อ และเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี

สำหรับรองชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอคัพ ระหว่าง แมนซิตี้ กับ วัตฟอร์ต จะเกิดขึ้นที่สนามเวมบลีย์สเตเดี้ยม ในวันที่ 18 พฤษภาคม นี้

ทรอย ดีนีย์

 

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด