w88club

แมนซิตี้ ชี้แจงปมนักเตะร้องเพลงฉลองชัย แซวแฟนบอลลิเวอร์พูล

จากกรณีที่ปรากฏคลิปกลุ่มนักเตะของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำโดย  อิลคาย กุนโดกัน, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ แว็งซองต์ ก็องปานีได้ร้องเพลงแปลงล้อเลียนทีมลิเวอร์พูลเพื่อฉลองชัย หลังจากพวกเขาแซงหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 ได้สำเร็จ

โดยเนื้อเพลงดังกล่าวมีลักษณะคาบเกี่ยวไปการล้อเลียนสาวกเดอะค็อปที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกทำร้ายปางตาย ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา จนทำให้สาวกของหงส์แดงต่างไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าวนั้น

ล่าสุด ทางสโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก้ได้ออกมาแก้ต่างถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เลย ความคิดใดๆ ก็ตามที่บอกว่าเนื้อร้องเป็นการสื่อถึง ฌอน ค็อกซ์ หรือโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ ถือเป็นการคาดเดากันไปเองเท่านั้น

สำหรับเนื้อเพลงดังกล่าว มีเนื้อหาทำนองว่า “อัลเล่ซ์ อัลเล่ซ์ อัลเล่ซ์ อุตส่าห์ไปถึงกรุงเคียฟ แต่สุดท้ายก็แพ้ ร้องห่มร้องไห้บนอัฒจันทร์ แถมยังโดนอัดบนท้องถนน ฟ้องว่า ก็องปานี ทำให้ ซาลาห์ เจ็บด้วย เป็นเหยื่อไปซะทุกครั้งเลย สเตอร์ลิง ได้แชมป์แล้ว 2 รายการ แต่พวกสเกาเซอร์ไม่ได้แชมป์อะไรเลย อัลเล่ซ์ อัลเล่ซ์ อัลเล่ซ์”

ซึ่งประโยค “อัลเล่ซ์ อัลเล่ซ์ อัลเล่ซ์” เป็นหนึ่งในประโยคเชียร์ยอดฮิตในช่วงนี้ของ ลิเวอร์พูล ส่วนเรื่องไปถึงกรุงเคียฟแล้วแพ้ก็คือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลก่อนที่ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ แพ้ เรอัล มาดริด 1-3 ขณะที่เรื่อง ก็องปานี ทำให้ ซาลาห์ เจ็บ สื่อถึงเกมที่ทั้งสองทีมเจอกันในลีกเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ประโยคที่เป็นประเด็นร้อนมากที่สุดคือท่อนที่บอกว่า “โดนอัดบนท้องถนน” โดยหลายคนเชื่อว่ามันสื่อถึง ฌอน ค็อกซ์ แฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่โดนกองเชียร์ อาแอส โรม่า ทำร้ายร่างกายอย่างหนักเมื่อซีซั่นก่อน หรือไม่ก็โศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ นั่นเอง

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด