w88club

แมนซิตี้ ปีนี้ขอ 4 แชมป์ หลังคว่ำ ไบรท์ตัน ไปรอชิง เอฟเอคัพ อีกถ้วย

ฟุตบอลอังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา (6เม.ย. 2562) ไฮไลท์ของการแข่งขันอีกคู่นอกเหนือการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อยู่ที่การทำศึกรอบรองชนะเลิศฟุตบอล เอฟเอคัพอังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ไบรท์ตัน ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม

กาเบรียล เชซุส โขกทำประตู

โดยผลของการแข่งขันเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถคว้าชัยไปรอในรอบชิงชนะเลิศประจำฤดูกาล 2018-19 หลังได้ประตูโทนจาก กาเรียล เชซุส ในนาทีที่ 4 ในจังหวะฉาบฉวย และการเปิดบอลที่แม่นยำของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่โยนจากริมเส้นด้านขวาโค้งผ่านสองกองหลังตัวกลางไบรท์ตันมาถึง กาเบรียล เชซุส โขกเข้าไปเน้นๆ

ซึ่งหลังจากถูกนำไปก่อน ไบรท์ตัน ถือว่าสู้ได้สูสี แถมเกือบกุมความได้เปรียบ หลังจากมีการปะทะกันระหว่าง ไคล์ วอล์คเกอร์ และ อลิเรซ่า ยาฮานบัคห์ช ในช่วงนาทีที่ 30 ของเกม หลังจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ เอาหัวไปชนหัวของ ยาฮานบัคห์ช

จังหวะประทะ อลิเรซ่า ยาฮานบัคห์ช Vs ไคล์ วอล์คเกอร์

เนื่องจากไม่พอใจที่ อลิเรซ่า ยาฮานบัคห์ช แถมใส่ต้นขาของในจังหวะที่บอลออกจากสนามไปแล้ว ทำให้เกิดชุลมุนขึ้น จนกรรมการต้องขอวีเออาร์ เพื่อพิจารณาใบแดงของ ไคล์ วอล์คเกอร์ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเป็นเพียงใบเหลืองเท่านั้น  เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำได้แค่หวาดเสียว แต่ไม่มีสกอร์บวกเพิ่มขึ้น จบเกม แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ ไบรท์ตัน ไป 1-0

ทั้งนี้จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเป็นทีมจากเกาะอังกฤษที่สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 4 รายการในปีเดียว หลังจากก่อนหน้านี้เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์คาราบาวคัพ 2018/19 ซึ่งเป็นถ้วยเล็กl6fของอังกฤษไปครองได้แล้ว จากการดวลจุดโทษ ชนะเชลซี

พลพรรคแมนฯ ซิตี้ ฉลองชัย

ขณะที่ เอฟเอ คัพ ก็ไปรอแล้วเช่นกัน ซึ่งไม่ว่าคู่แข่งจะเป็น วูล์ฟแฮมป์ตัน หรือ วัตฟอร์ด โอกาสการเป็นแชมป์พวกเขาก็ถือว่าสดใสกว่าทั้งสองทีมอยู่ดี ส่วนในลีกก็ถือว่ายังเปิดกว้างอยู่แม้จะมีแต้มตามหลังลิเวอร์พูล 2 คะแนน แต่พวกเขามีหนึ่งเกมที่ตกค้าง หากเก็บชัยได้ ความได้เปรียบก็จะกลับมาอีกครั้ง

สำหรับรายการใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เรือใบสีฟ้า ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีม โดยจะเจอกับ สเปอร์ส คู่แข่งร่วมลีก ซึ่งท้ายที่สุดบทสรุปจะเป็นอย่างไร ก็ต้องมาดูกันตอนจบฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะประกาศศักดาคว้า 4 ถ้วยจริงหรือไม่ แม้ว่ากุนซือ เปป กวาร์ดิโอล่า จะออกมาบอกว่า

เป็นเรื่องยากแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะได้ 4 แชมป์ แต่ยินดีมากหากพวกเรา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) อยู่รอดและไปอยู่ตรงนั้น

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด