w88club

แมนซิตี้ มีเสียว ไมเคิล โอลิเวอร์ ลงทำหน้าที่ตัดสินนัดเจอ ไบรท์ตัน ปิดท้ายพรีเมียร์ลีก

กาารแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ ถือว่าเป็นนัดสำคัญที่สุดของฤดูกาล 2018/19 เพราะเป็นนัดสุดท้ายการปิดซีซั่น อีกทั้งยังเป็นการตัดสินแชมป์ว่าถ้วยพรีเมียร์ลีกปีนี้ จะไปอยู่ฝั่งไหนระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล

หลังจากที่ทั้งสองทีมได้ทำคะแนนขับเคี่ยวแย่งชิงความเป็นหนึ่งกันอย่างสนุก โดยตอนนี้ทีมเรือใบสีฟ้ามีคะแนน 95 คะแนนนำขุนพลหงส์แดงอยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้นจากจำนวนการแข่งขันทั้งหมด 37 เกม

จะว่าไปเกมการแข่งขันในวันอาทิตย์นี้ ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบ แมนซิตี้อยู่เล็กน้อย เพราะพวกเขาได้เฝ้ารังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 7 ของตารางที่ได้ขึ้นชื่อว่าเกร่งกับทีมใหญ่หลายๆ ทีม ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องมีคิวออกไปเยือนสนามฟัลเมอร์ ซึ่งเป็นรังเหย้าของทีม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับ 17 ของตาราง

แต่ที่หวาดเสียวและหวั่นใจยิ่งกว่าการได้เล่นเป็นทีมเยือนนั้น คงเป็นเรื่องของกรรมการที่ลงหน้าที่ตัดสินเกมในครั้งนี้ เพราะในเกมดังกล่าว ไมเคิล โอลิเวอร์ (พูล) จะลงทำหน้าที่ตัดสิน พร้อมสจ๊วร์ต เบิร์ต และไซม่อน เบนเน็ตต์ เป็นผู้ช่วย ส่วน พอล เทียร์นี่ย์ เป็นผู้ตัดสินที่สี่ ขณะที่ “ลิเวอร์พูล” นั้น จะได้ มาร์ติน แอตกินสัน เป็นตุลาการ มี ลี เบ็ตตส์ และ อดัม นันน์ เป็นผู้ช่วย โดยมี สจ๊วร์ต แอตเวลล์ เป็นผู้ตัดสินที่สี่

สำหรับ ไมเคิล โอลิเวอร์ นั้นมักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเขาถูกโฉลกกับทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูลเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อใดที่เขาทำหน้าที่ตัดสินชี้ขาดเกมของลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ โอลิเวอร์จะเป่าลูกจุดโทษกับทีมหงส์แดงเสมอ โดยฤดูกาลที่ผ่านมาที่เขาทำหน้าตัดสินเกมของลิเวอร์พูลไปแล้ว 9 ครั้ง ได้เป่าจุดโทษให้หงส์แดงไปแล้วถึง 7 ลูกด้วยกัน

อย่างไรก็แม้ว่าเขาไม่ได้ทำหน้าตัดสินชี้ขาดเกมสุดท้ายกับลิเวอร์พูล แต่การมาตัดสินเกมของแมนซิตี้ครั้งนี้ ก็คงมีคนเคลือบแคลงใจใคร่สงสัยอยู่ไม่น้อย ว่าเขาจะมีการเอนเอียงเอื้อลิเวอร์พูลหรือไม่ เพราะสองทีมนี้กำลังแย่งชิงถ้วยแชมป์กันอยู่ ส่วนจะออกมารูปแบบไหน วันอาทิตย์นี้เดี๋ยวรู้กัน …

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด