w88club

ใบแดงเป็นเหตุ เมสซี่ ปฏิเสธขึ้นรับเหรียญ อันดับ 3 โคปา อเมริกา

หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลโคปา อเมริกา 2019 คู่ชิงที่ 3 ระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ ชิลี ที่ทีมฟ้าขาวที่ทำได้ดีกว่าด้วยการเอาชนะแชมป์เก่าอย่างชิลีไปได้ 2 ประตูต่อ 1 นั้น

ทางทีมผู้จัดการแข่งขันได้มีการมอบเหรียญรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศเกมนี้ แต่การขึ้นรับเหรีญดังกล่าวไม่ปรากฏภาพของ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ของทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ได้ใบแดงถูกไล่ออกจากเกม

อาร์เจนติน่า คว้าอันดับ 3 ศึกโคปาฯ

 

โดย เมสซี ได้เปิดใจถึงสาเหตุของการไม่รับเหรียญรางวัลในครั้งนี้ ว่า เพราะเขาไม่พอใจการจัดการแข่งขันครั้งนี้ที่เอื้อกับเจ้าภาพบราซิลมากเกินไป อีกทั้งเหมือนกับว่าการถูกไล่ออกของเขามีการจัดฉากไว้ก่อนแล้ว

เนื่องจากการที่เขาไปวิจารณ์บราซิลมากเกินไป เพราะจากเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่ใบเหลืองก็พอแล้ว ทั้งนี้เขาก็หวังว่า เปรู จะโชคดีในเกมรองชิงจนคว้าแชมป์ หากแต่ผู้ตัดสินและ VAR จะไม่มีการนำมาใช้เพื่อเอื้อเจ้าภาพในครั้งนี้

“ผมไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการโกงแบบนี้ เราไม่ควรเป็นส่วนหนึ่งของการไม่เคารพกันแบบที่เราเจอในระหว่างโคปา อเมริกา ผมคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้น (ใบแดง) มันเป็นเพราะสิ่งที่ผมพูด (วิจารณ์บราซิลในรอบรองชนะเลิศ) สิ่งที่ผมพูดเมื่อคราวก่อนอาจจะกลับมาหลอกหลอนผม เพราะแค่ใบเหลืองเรื่องมันก็จบแล้ว ทั้งนี้เราต้องมองไปข้างหน้าและมองโลกในแง่ดีเพราะมีอนาคตและฐานที่ใหญ่มากของทีมนี้ เราแค่ต้องให้เวลาอีกหน่อยเท่านั้น”

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด