w88club

ได้งานใหม่ ‘ร็อบบี้ ฟาวเลอร์’ รับงานคุมทีม บริสเบนโรว์ ในเอลีก ออสเตรเลีย

ห่างหายจากวงการฟุตบอลไปพักใหญ่สำหรับดาวยิงตลอดกาลของหงส์แดง ลิเวอร์พูล อย่าง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์  หลังจากก่อนหน้านี้ได้สร้างงความฮือฮาอยู่ไม่น้อยด้วยการเซ็นสัญญาลงโม่แข้งในไทยพรีเมียร์ลีกกับทีมดังอย่างเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011/12

จากนั้นพอหมดสัญญาข่าวคราวของเขาก็เงียบหายไป จนกระทั่งวันนี้ที่ได้เกิดเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง เมื่อ “เดอะ ก็อด”  ในวัย 44 ปีได้ตกลงทำการเซ็นสัญญากับทีมบริสเบนโรว์ ในเอลีก ออสเตรเลีย ด้วยการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นเวลา 2 ปี ต่อจาก จอห์น อลอยซี่ ที่ลาออกไปเมื่อช่วงเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา

ฟาวเลอร์ เมื่อครั้งสวมเสื้อ ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด

ซึ่ง ฟาวเลอร์ ได้เปิดใจหลังจรดปากกาอย่างเป็นทางการว่า ‘เขากำลังตั้งตารอความท้าทายที่อยู่ข้างหน้า และอดใจไม่ไหวแล้ว ที่จะเริ่มต้นและสร้างความแตกต่าง ซึ่งเขารักประเทศนี้ และมีความตั้งใจอย่างมากที่จะพาสโมสรประสบความสำเร็จ’

สำหรับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เริ่มต้นเส้นทางการเป็นกุนซือด้วยการคุมทัพ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาล2012 ในฐานะโค้ชแอนด์เพลย์เยอร์ ต่อจาก เอ็นริเก้ คาลิสโต้ เฮดโค้ชชาวโปรตุเกส ก่อนที่จะทำหน้าที่คุมทีมไป 15 นัด ด้วยผลงาน ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 4

ส่วนบริสเบนโรว์ ทีมใหม่ที่ตำนวนหงส์แดงเข้ามาคุม ขณะนี้รั้งอันดับ 9 ของตารางมีเพียง 18  คะแนนจากการลงเล่น 26 นัด ซึ่งถือเป็นฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่มาก

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด