w88club

ไมค์ ฟีแลน เปิดใจช็อตเหยียบลูกโป่งในตำนาน ข้างเซอร์อเล็กซ์

ไมค์ ฟีแลน ผู้ช่วยกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยความในใจถึงเหตุการณ์ความตื่นเต้น หลังจากเขาเหยียบลูกโป่งข้างสนามในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ทัพปีศาาจแดงบุกไปเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ของเชลซีในปี 2009 จนทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตกใจ ก่อนจะสบถออกมาเสียงดัง ก่อนที่เหตุการณืดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในตำนานของพรีเมียร์ลีกมาจนถึงทุกวันนี้ ว่า

เขาคิดว่าเรื่องนี้ (เหยียบลูกโป่งข้างเฟอร์กี้) เป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่สุดในอาชีพการเป็นโค้ชของผม โดยการทำให้ตัวเองเป็นที่โด่งดังในอินเตอร์เน็ตเลยนะ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สิ่งที่เขากังวลใจที่สุดคือ คิดว่าจะโดนไล่ออกซะแล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงข้อวิตก เพราะเขาก็ยังทำหน้าที่เหมือนเดิม ก่อนจะโบกมือลาทีมหลังจากการเข้ามาคุมทีมต่อของเดวิด มอยส์ โดยมีโอกาสโยกไปคุม นอริช ซิตี้ และ ฮัลล์ ซิตี้

 

 

ฟีแลน เป็นกุญแจสำคัญในช่วงของการฝึกซ้อมที่จะเน้นเกมรุก โดยจะเป็นศูนย์กลางของเกมบุกที่ต่อสู้กับแนวรับ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมแบบนี้ยาวนาน 45 นาทีต่อการซ้อมทุกครั้ง ฟีแลน จะเคี่ยวนักเตะอย่างหนักในการเล่นเกมรุก และการเล่นกับบอล ก่อนที่ช่วงปลายสัปดาห์จะนำจุดแข็งของทีมคู่แข่งมาวิเคราะห์ให้นักเตะได้รับรู้

ทีม “ปีศาจแดง” ในยุคของ เฟอร์กูสัน มักได้ประตูในช่วงท้ายเกม ซึ่งไม่ได้มาจากโชคช่วยเลย แต่เป็นเพราะการฝึกซ้อมอย่างหนัก โดย เซอร์ อเล็กซ์ จะกระตุ้นให้นักเตะมีความมุ่งมั่น และมีจิตใจของผู้ชนะเสมอ

เฟอร์กูสัน เป็นคนแนะนำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำการดึง โซลชา เข้ามาคุมทีมแบบขัดตาทัพเอง แถมเขายังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการเอา ฟีแลน มาเป็นหนึ่งในทีมงานของกุนซือชาวนอร์วีเจี้ยน ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ ฟีแลน ทำงานอยู่กับ เซนทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ทีมในประเทศออสเตรเลีย

อีกสิ่งหนึ่งที่ ฟีแลน นำมาสู่การซ้อมให้กับ “ปีศาจแดง” คือการเล่นลิงชิงบอลกันหลายครั้ง และนี่คือพื้นฐานของการออกบอลให้ไว รวมทั้งผ่านบอลแม่นยำ ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญของระบบการเล่นแบบเปิดเกมรุก

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด