w88club

ไม่น้อยหน้าลิเวอร์พูล สเปอร์ส ฮึดสู้แซง อาแจ็กซ์ 3-2 ทะลุชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

คลับไก่ฆ่าไม่ตาย ฟื้นจากนรกแซง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 3-2 ทะลุเข้าไปชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสร

ผลบอลแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ระหว่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เปิดสนาม โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ต้อนรับไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งผลปรากฏว่า คลับไก่ไม่น้อยหน้าทัพหงส์แดง ด้วยการพลิกนรกแซงชนะสิงห์หนุ่มเจ้าบ้าน 3-2 ทั้งๆ ที่ถูกนำไปก่อน 2 ประตู ผ่านทะลุไปชิงชนะเลิศกับลิเวอร์พูลด้วยผล อะเวย์โกล หลังประตูรวม 3-3

โดย ลูคัส มูร่า ตัวรุกชาวบราซิลของทีมสวมบทเป็นพระเอกซัดสามประตูให้กับทีมในครึ่งหลัง ในนาทีที่ 55, 59 และ 90+6 ส่วน อาแจ็กซ์ ได้สองประตูในครึ่งแรกจาก มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ นาทีที่ 5 และ ฮาคิม ซีเย็ค นาทีที่ 35

ซึ่งหลังจบเกม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง”ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้เผยถึงความรู้สึกว่า ความรู้สึกนี้ช่างน่าอัศจรรย์ และมันยากที่จะอธิบายเป็นคำพูดได้ ขอบคุณฟุตบอล เป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าถึงอารมณ์นี้โดยไม่มีฟุตบอล ผู้เล่นของทุกคนเป็นวีรบุรุษ ขอบคุณทุกคนที่ยังเชื่อมั่นกัน

ขณะที่ มูรา ฮีโร่ของทีมในเกมนี้ เผยว่า มันยากที่จะอธิบายความรู้สึกออกมา ผมมีความสุขมากและภูมิใจเพื่อนร่วมทีมทุกคน เราทำทุกอย่างในสนามและสมควรได้รับช่วงเวลานี้ เป็นของขวัญจากพระเจ้าที่ผมอยากแบ่งปันแก่เพื่อนร่วมทีม, เพื่อน และครอบครัว

สำหรับผลการคว้าชัยของสเปอร์สในครั้ง ทำให้พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศถ้วยนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรได้สำเร็จ และเป็นทีมจากอังกฤษทีมที่ 8 ที่สามารถทะลุเข้าไปชิงดำศึกยูโรเปี้ยน และแชมเปี้ยนส์ลีก

โดยจะพบกับ ลิเวอร์พูลที่โค่นบาร์เซโลน่ามาราวปาฏิหาริย์เช่นกัน ที่สนามเอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน่ รังใหม่ของแอตเลติโก มาดริด ในวันที่ 1 มิ.ย. 2562 ที่จะถึงนี้

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด