w88club

ไม่ได้มาเล่นๆ ซัลฟอร์ด ซิตี้ ทีมของแข้งคลาสออฟ92 ผ่านเล่นในลีกอาชีพอังกฤษสำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลศึกเนชันแนลลีก อังกฤษ รอบเพลย์ออฟ ระหว่าง ซัลฟอร์ด ซิตี้ กับ เอเอฟซี ไฟลด์ ที่สนามเวมบลีย์ เพื่อเลื่อนชั้นขึ้น ลีก ทู อังกฤษ ซึ่งผลปรากฏว่า ซัลฟอร์ด ซิตี้ ฟอร์มไฉไลกว่า สามารถเอาชนะเอเอฟซี ไฟลด์ ไปได้ 3-0 ทำให้พวกเขาเลื่อนชั้นจากนอกลีกเข้าสู่ลีกอาชีพของอังกฤษได้สำเร็จ และนับเป็นการเลื่อนชั้นได้ 3 ครั้ง ใน 4 ฤดูกาลล่าสุด

โดย ซัลฟอร์ด ซิตี้ เป็นทีมที่มีนักเตะประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุด “คลาส ออฟ 92” เป็นเจ้าของร่วม อาทิ แกรี่ เนวิลล์, ฟิล เนวิลล์, ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ และ นิคกี้ บัตต์ หลังจากพวกเขาร่วมกับ ปีเตอร์ ลิม เจ้าของสโมสร บาเลนเซีย ยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา สเปน เทคโอเวอร์มาเมื่อปี 2014 ก่อนที่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เดวิด เบ็คแฮม ก็เข้ามาร่วมถือหุ้นเป็นเจ้าของทีมด้วยอีกคน

ทั้งนี้หลังข่าวดีดังกล่าว แกรี่ เนวิลล์ 1ในผู้ถือหุ้นของทีม ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า เขารู้สึกภาคภูมิใจสุดๆ ที่ทีมของพวกเขามาไกลถึงขั้นนี้แล้ว “มันเป็นงานที่ยากลำบาก แต่เราก็ทำได้สำเร็จ เราภูมิใจและดีใจกันมากๆ เมื่อราว 5 ปีก่อนเรามีแฟนบอลแค่ 180 คน แต่ตอนนี้เรามีแฟนบอลหลายพันคันแล้ว มันน่าทึ่งสุดๆ เลยล่ะ”

ดู 10 ข่าวฟุตบอล ล่าสุด